Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Những lối đi đẹp cho nhà vườn (P2)

>> Những lối đi đẹp cho nhà vườn (P1)

Xanh mát quanh năm

Những lối đi đẹp cho nhà vườn (P2)

Những loài cây không rụng lá này luôn lựa chọn hàng đầu cho nhà vườn. Dễ trồng, không cần nhiều công chăm sóc mà vẫn tươi tốt quanh năm là những ưu thế khiến cho các loài cây này được nhiều người ưa thích. Một vườn cây xanh mát tạo nên những lối đi lãng mạn bao quanh ngôi nhà sang trọng này.

Những chiếc chậu tạo dáng

Những lối đi đẹp cho nhà vườn (P2) 1

Trồng cây trong chậu có một lợi thế là có thể thay đổi bố cục lối đi bất kỳ lúc nào theo ý thích. Những chiếc chậu đẹp và được chọn lựa đúng cách còn làm cho khu vườn và lối đi thêm phần sang trọng.

Sự lựa chọn thích hợp

Những lối đi đẹp cho nhà vườn (P2) 2

Khi cần làm nổi bật ngôi nhà thì một lối đi với những bậc tam cấp thoai thoải và một khu vườn với những loại cây tầm thấp sẽ là một lựa chọn tối ưu. Việc trang trí cho lối đi khi này không còn là mục tiêu chính của chủ nhân, và cây cối được mọc một cách hoàn toàn tự nhiên trong vườn khiến cho ngôi nhà thêm phần cổ điển.  

Tăng thêm kịch tính

Những lối đi đẹp cho nhà vườn (P2) 3

Ngôi nhà thấp thoáng sau những rặng cây càng thêm phần bí ẩn khi đi cùng với những bậc cầu thang cổ kính và màu sắc kỳ lạ. Chọn màu xanh cho bậc cầu thang là một sự lựa chọn táo bạo, nhưng trong trường hợp này nó lại rất hợp với màu sắc của ngôi nhà.

Khu vườn sang trọng

Những lối đi đẹp cho nhà vườn (P2) 4

Một khu vườn đẹp luôn làm cho ngôi nhà thêm phần giá trị. Những người thích quan tâm đến bề ngoài của ngôi nhà thường lựa chọn cho mình sắc thái khu vườn phù hợp với ngôi nhà đó. Chẳng hạn như màu sắc vật liệu lát hoặc hoà hợp, hoặc đối nghịch, những chi tiết trang trí lặp đi lặp lại theo một motive từ trong ra ngoài. Không gian nội thất và ngoại thất phù hợp tăng thêm tính thống nhất và sang trọng của một quần thể.

Lối đi

Những lối đi đẹp cho nhà vườn (P2) 5

Hãy chú ý đến những lối đi vì chúng là phương tiện dẫn dắt bạn để tiếp xúc với cỏ cây hoa lá. Hãy dùng các vật liệu đa dạng, các đường cong lượn mềm mại để khu vườn thêm cảm xúc.

(Theo Afamily)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét