Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Thiết kế quầy bar ngoài trời cho nhà vườn

Thiết kế quầy bar ngoài trời cho nhà vườn

Một bar nhẹ nhàng và tiện dụng, không phải ở trong phòng bếp hay phòng khách như những thiết kế thông thường mà được chọn địa điểm là ở ngoài trời. Một khu vườn rộng rãi và lãng mạn trong nhà vườn sẽ rất thích hợp cho việc thiết kế quầy bar làm không gian thư giãn và gặp gỡ bạn bè, người thân.

Vị trí

Điểm cần lưu ý đầu tiên khi thiết kế quầy bar ngoài trời là vị trí, nên đặt ở những nơi có góc nhìn đẹp, thoáng, khách và chủ đều có thể vừa trò chuyện, ăn uống và vừa ngắm cảnh quan xung quanh ngôi nhà.

Nếu như quầy bar trong phòng bếp, phòng ăn hay phòng khách của ngôi nhà phố thường đặt ở khoảng không gian thông tầng, đặt gần bếp, có vai trò phân chia không gian hợp lý thì quầy bar ngoài trời ở các nhà vườn lại thiên về chức năng thư giãn và sum họp nên thường đặt ở những vị trí đẹp và tiện lợi trong vườn.

Thiết kế quầy bar ngoài trời cho nhà vườn 1

Quầy bar ngoài trời thường được đặt gần phòng bếp, thuận tiện cho việc di chuyển đồ ăn uống từ bếp ra ngoài quầy và tận hưởng không khí mát mẻ của khu vườn. Cũng có nhiều quầy bar được đặt ở bên hông phía trước nhà, nơi gần hồ bơi xanh mát. Những quầy bar này thường có kích thước nhỏ, không choán hết nhiều không gian nhằm đảm bảo sự thông thoáng và tạo tầm nhìn cho ngôi nhà. Sẽ thật lãng mạn khi nhâm nhi một ly cocktail hay thưởng thức bữa sáng ở những chiếc quầy bar nhỏ xinh này.

Kiểu dáng

Thiết kế quầy bar ngoài trời cho nhà vườn 2

Hiện nay có rất nhiều kiểu dáng phù hợp với nhiều phong cách khác nhau. Thiết kế quầy bar trong nhà vườn thì nên chọn những kiểu dáng nhẹ nhàng với phong cách dân dã, bình dị.

 Thiết kế quầy bar ngoài trời cho nhà vườn 3

Nên chú ý về sự hòa hợp giữa kiểu dáng, sắc màu và phong cách với không gian xung quanh nơi đặt quầy. Hiện nay, quầy bar thường có xu hướng thiết kế nhẹ nhàng, đơn giản nhưng vẫn toát lên được sự tiện nghi cho ngôi nhà.

Chất liệu

Thiết kế quầy bar ngoài trời cho nhà vườn 4

Nói đến chất liệu của quầy bar cũng khá đa dạng và linh hoạt, tùy vào sở thích của gia chủ hay ý tưởng của KTS để chọn được một thiết kế phù hợp với từng gia đình. Nếu xây một quầy bar cố định thì chất liệu thường được chọn là đá, gạch, gỗ, kim loại... Nếu bạn muốn thiết kế một quầy bar di động, có thể đặt được ở nhiều vị trí khác nhau thì thường dùng chất liệu tre, trúc, nhựa... để đảm bảo sự gọn nhẹ và thanh thoát. Mặt bàn bar thường sử dụng chất liệu kính, hoặc đá mài...

(Theo Archi)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét